Điểm tựa

“Hãy cho tôi mt đim ta, tôi s nhc bng c trái đt” Archimede đã nói thế. Tôi không cn phi nhc bng c trái đt vì tôi không phi … Archimede, tôi ch cn mt đim ta đ tôi có th ta vào khi tôi mõi mt vì nhng lo toan đi thường. Tôi ch cn có thế.

 

Đim ta ca tôi

Êm đm như nhung nhưng vng vàng như vách núi.

Du dàng như sóng mt nhung nhưng rt quyết lit trước nhng cái “không ging ai” ca tôi.

Là hc trò ca tôi nhưng li là cô giáo ca tôi trong mt s bài hc “vào đi”

Là an i v v khi tôi trm ut

Là n cười hnh phúc mi lúc tôi thăng hoa.

 

Khi tôi mõi gi chùn chân. Đim ta cho tôi mt b vai, cho tôi mt nim tin, to cho tôi mt sc sng khác đ tôi tiếp tc con đường rt xa ca mình. Sn sàng lng nghe và chu đng s tuôn trào cm xúc ca tôi mt cách đy cm thông. Vì nhng điu đó nên tôi tht lòng tri ân.

 

Anh ngồi nhìn ánh sao đêm

Ngôi sao sáng nhất là em đó mà

Ngôi sao anh ở xa xa

Tìm em trong dãy ngân hà bình yên

 

Tặng TM của TVK

Trả lời

