Gửi em

VIẾT CHO EM

“Nếu có ra đi, hãy ra đi với tư thế đỉnh đạt của người thắng trận. Đừng bao giờ lầm lủi, cúi gầm bỏ đi trong bộ dạng của một kẻ thất bại”

 

Tôi chỉ có vài lời nhắn gởi tới em, cho dù em đã gây ra cho tôi biết bao nhiêu phiền toái, cho dù em đã phản bội niềm tin tôi dành cho em.

 

Các việc tôi làm cho em, tôi không coi đó là các “ân huệ” như lời em nói, nó chỉ là trách nhiệm của một người làm lãnh đạo đối với nhân viên.

 

Các việc em dành tặng tôi, cho dù là sự “xúc phạm” uy tín của tôi một cách tàn nhẩn hay là sự dối trá đáng khinh, tôi cũng không coi nó là trọng. Tôi tha thứ cho em và cách tôi im lặng là sự tha thứ văn minh nhất.

 

Để rồi hôm nay …

 

Những giọt nước mắt của em, tuy không lay động được tôi nhưng cũng làm cho tôi hiểu “em đang chết chìm”. Hãy cố bơi ngược dòng đi em ạ! Tuy nó có mệt nhưng nó không để em bị cuốn vào ma trân mà em dựng nên.

 

Những lời thống thiết của em, tuy không làm tôi xúc động mãy may nhưng tôi biết em đang cầu cứu. Cây thương của em đây, hãy cầm lấy nó, xông lên tuyến đầu với tinh thần người lính. Không ai có thể cứu được em ngoài chính bản thân em.

 

Em không muốn chết nhưng lại dựng lên trận Bối Thủy cho riêng mình, tôi đã cảnh báo nhưng em vẫn bỏ ngoài tai. Vậy thì hãy chiến đấu đi chàng tráng sỹ. Bao nhiêu quân binh còn lại hãy đem ra trận cho một trận đánh cuối cùng.

 

Tặng em lời của Leonidas : TONIGHT WE DINE IN HELL. Đặc tính của Bối Thủy trận là CHIẾN THẮNG HAY LÀ CHẾT.

 

Chứng minh đi, ông Trưởng Phòng Kinh Doanh của tôi.

Trả lời

