PHILIP KOTLER’S ADVICE

Cái này cũng không phải của tôi, nó của Philip Kotler (chắc khỏi phải nói nhiều về ông ta phải không), nguyên văn của nó là “10 sai lầm chết người trong kinh doanh”. Tôi hoàn toàn không muốn cái blog mình có mùi chết chóc nên tôi sửa lại “10 điều cần làm trong kinh doanh.

Post cái này lên cho các bạn tham khảo

1. Công ty phải chia thị trường thành các phân khúc, chọn ra các phân khúc tốt nhất, và phát triển một vị thế mạnh mẽ trong mỗi phân khúc đã chọn.

2. Công ty phải lập sơ đồ các nhu cầu, nhận thức, sở thích, và cách hành xử của các khách hàng của mình, và thúc đẩy các đối tác của mình luôn nghĩ tới việc phục vụ và thỏa mãn khách hàng.

3. Công ty phải hiểu biết các đối thủ cạnh tranh chính, chỗ mạnh và chỗ yếu của họ.

4. Công ty phải xây dựng đội ngũ nhân viên của mình thành những người cộng sự và tưởng thưởng hậu hĩnh cho họ.

5. Công ty phải phát triển các hệ thống nhận dạng cơ hội, xếp hạng chúng, và chọn ra các cơ hội tốt nhất.

6. Công ty phải vận hành một hệ thống lập kế hoạch tiếp thị dẫn đến các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn thấu đáo.

7. Công ty phải thực hiện việc kiểm soát mạnh mẽ tập hợp các sản phẩm và dịch vụ của mình.

8. Công ty phải xây dựng những thương hiệu mạnh bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông và quảng bá tốt nhất về chi phí và hiệu quả.

9. Công ty phải xây dựng ban lãnh đạo tiếp thị và một tinh thần đồng đội giữa các thành viên.

10. Công ty phải không ngừng bổ sung công nghệ đem lại một lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nguyên bn là “thiếu” hoc “đã không” nên tôi sa li là “phi” cho mang tính … “cnh giác” chút xíu.

Gửi phản hồi

