Tôi viết blog

Nếu cách đây hơn một tháng, có ai bảo tôi viết blog (như thằng Long hay thằng Khôi chẳng hạn) tôi sẽ bảo với họ rằng :”Khùng. Thì giờ tao ngủ còn chưa đủ, ở đó mà ngồi gõ”. Vậy mà hôm nay, tôi lại ngồi trước bàn phím căm cụi “mỗ” từng con chữ để khai trương cái blog của mình.

Có nhiều nguyên nhân dẩn tôi đến quyết định này, nhưng tựu trung chỉ có vài cái như sau :

– Viết để xả các bực bội, bức bối trong cuộc sống hằng ngày mà không biết trút lên ai.

– Viết để lưu lại các bài mình đã viết trên các Diển Đàn (Open Share chẳng hạn)

– Viết tất cả các “kinh nghiệm xương máu” trong cuộc đời mà mình trãi qua trong kinh doanh cho lủ nhóc có thể học hỏi.

– Viết về những “ngông cuồng” thỉnh thoảng lướt qua đầu như cơn gió Lào nóng rát.

– Viết về những con người quanh tôi (trước tiên là “thằng phó quản lý” dể thương, khoái ăn kem hơn cơm)

– Và vài nguyên nhân linh tinh khác.

Viết gì thì viết, nhưng phải trung thực, tuyệt đối trung thực. Không viết với ý định cho ai đọc cả chỉ viết cho chính bản thân mình thì không lẽ hư cấu để rồi “tự dối lòng” một cách vô duyên. OK sẽ cố gắng viết như Long – trung thực như … cái bình mực. Mà cái thằng cũng kỳ, viết blog xong cứ kẻ cả như gả … gàn. không lẽ viết ra được tất cả chất chứa trong lòng chúng ta lại … gàn gàn vậy sao Trời? Thôi kệ mày.

Ờ mà hôm nay khai trương có tốt ngày không nhỉ? Phải hỏi “thằng phó quản lý” xem đã.



One thought on “Tôi viết blog

Gửi phản hồi

