Vì đó là em

Luôn thích bài này nhất!

“Không cần biết em là ai, không cần biết em từ đâu, không cần biết em ngày sau. Ta yêu em bóng mây ngang biển rộng. Ta yêu em qua đêm tàn ngày tận. Yêu em như yêu vùng trời mênh mông”

Tình yêu này trong trẻo và thánh thiện quá. Dĩ nhiên bạn sẽ nói đấy chỉ là lời bài hát thôi, không chắc đời thường sẽ như thế. Tôi nghĩ khác, khi người ta yêu mà không hiểu rõ vì sao mình lại yêu người ấy, nó sẽ “thật” hơn khi chúng ta đến với nhau khi đã suy tính kỹ. Nó sẽ lãng mạn hơn khi nghĩ về nhau qua lăng kính tình yêu. Nó sẽ đau đớn hơn khi … tan vỡ – vì cái đớn đau “cầu kỳ, sang trọng” ấy mà Diệu Hương và các nghệ sỹ khác đã tạo nên bao tuyệt tác.

Tôi cũng đã từng yêu, từng trải qua những lần “nghe con tim thổn thức”, cũng vật vã qua những lần hợp rồi tan, nên tôi hiểu và trân trọng bài hát này.

Tặng một cánh bướm xám bay lạc qua đời tôi.

One thought on “Vì đó là em

Gửi phản hồi

