GAME OVER

Tôi không giỏi chơi game, có lẽ cái game mà tôi chơi khá nhất là … cờ tướng. Để giết thì giờ khi phải chờ một ai đó tôi thường chơi game điện thoại di động hoặc khi buồn tôi chơi game trên laptop của mình. Còn game online thì tôi … mù tịt. Tôi không biết ai chơi game như thế nào chứ còn tôi thì chán lắm, chưa bao giờ đi đến tận cùng game (phá băng đó) và cái câu tôi thường gặp nhất khi chơi game là GAME OVER.

 

Nếu phải xem công việc tôi kinh qua là game thì nói chung tôi cũng thuộc vào loại một game thủ xuất sắc. Tôi đã “phá băng” khá nhiều và khi đó (sau khi “phá băng” xong) tôi lại chán và tìm một game khác thử thách hơn, khó hơn và điểm thưỡng … cao hơn. Có người cho là tôi thiếu tính ổn định trong công việc nhưng họ quên tôi là người thích chinh phục các khó khăn. Tính tôi là thế.

 

Tôi đã bước vào một game có cái tên đẹp như mơ nhưng luật chơi không theo quy tắc nào cả. Cái game này có thể làm một bài học cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về “luật rừng” và cái “luật rừng” này có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không cần phải báo trước. Nó giống như luật của Colosium thời Trung Cổ vậy. Muốn chơi game này bạn phải có tính chất rừng rú côn đồ của các Gladiator.

 

Tôi bước vào game đó với “tinh thần người lính”, tôi cũng đã học “luật rừng” nhưng tôi không có tính côn đồ và hung hãn của một gladiator và vì thế tôi đành chấp nhận kết cục GAME OVER. Tôi không cay đắng hay buồn chán vì tôi không thuộc thế giới đó, không phù hợp với game đó nhưng tôi học được một điều KHÔNG PHẢI CỨ GAME OVER LÀ TRÒ CHƠI KẾT THÚC.

 

Tôi thanh thản với kết thúc này. Cám ơn Lệnh Hồ Xung và Triệu Mẫn.

29/10/2008

Trả lời

