Lại LiLid

Buổi sáng vẫn đến chổ làm với tâm trạng u uất, mở YM tìm đồng cảm thì gặp bé Lid. Tôi gọi nó là “bé” vì thật ra nó nhỏ tuổi và đôi khi rất trẻ con nhưng tư tưởng và triết lý sống của nó không “bé” chút nào.

Gọi nó là là tri kỷ được không nhỉ? Tôi không cần phải kể cho nó nghe mọi chuyện, không cần phải cho nó thấy các cơn đau nó vẫn cảm nhận được tất cả. Chia sẽ, hướng dẩn, khuyên bảo … (dỉ nhiên theo cái cách trẻ con của nó) làm cho tôi bật cười và vì nụ cười đó như một ngụm nước mát khi tôi đang khát cháy nên tôi thành thật tri ân.

Đây là lần thứ hai nó vực tôi dậy khi tôi chuẩn bị ngã. Lần trước, lúc tôi chán nãn cái Open Share nó đã âm thầm hướng dẩn cho tôi cách giải quyết thấu đáo và vì các hướng dẩn đó tôi đã có cách xử lý có lợi nhất cho mình và các huynh đệ. Lần này, việc tế nhị của xã hội và của chính tôi đã được nó “góp ý” chỉ trong … 4 dòng chat. Thật ra nó cũng không có gì đặc sắc nhưng góp ý đó rất hợp ý tôi và vì thế lại tri ân lần nữa.

Cảm xúc của tôi về nó ư? Như một ông anh lớn lo lắng cho một đứa em gái nhỏ. Nó khờ thiệt, học cho cố xác cũng không hiểu rằng ngoại trừ khi ngủ thì hể cứ 05 tiếng đồng hồ là bao tử phải đòi ăn. Thức khuya chat nhịn ăn (hà tiện và sợ mập) thì … đau bao tử là chuyện sớm muộn. Kinh nghiệm xương máu cho thấy, dù năng lượng nạp vào buổi khuya chỉ là … mì tôm và cơm nguội nó cũng làm cho ta … mập lên (cảnh giác cho những ai làm việc khuya như tôi). Tôi đang lo cho cái bao tử của nó.

Còn về việc riêng của nó, tôi chỉ nói vầy

Tôi muốn nói với em
Cô gái Việt … học hành phương xa
Rằng bầu trời California
Làm sao như nắng Sài Gòn
Và dòng sông Missisipi
Làm sao đưa em về nguồn
Khi em đành lòng rời bỏ ra đi.
(Mượn ý của Vũ Hoàng)
Còn 02 đứa Chèm Bẹp và Pig Jan trong “bộ tam … quỷ sứ” của nó lâu quá không thấy í ới gì. Không biết lúc này sao rồi.
27/10/2008

Gửi phản hồi

