Nỗi đau không màu

“… Và những vết thương trên thịt da, cứ trở gió lại đau nhức nhối …”

 

Tôi cũng có những vết thương đó từ cuộc chiến ở K, sau mỗi trận đánh chúng tôi lại thấy những vết máu trên người, nó hơi đau nhưng xem kỷ lại thì chỉ là những vết trầy sướt nhỏ không đáng phải bận tâm. Qua thời gian các vết trầy sướt đó lành hẳn hầu như không để lại một vết sẹo gì trên da thịt nhưng đã bắt đầu xuất hiện … những cơn đau.

 

Tuổi 20 của tôi, những cơn đau đó là … chuyện nhỏ

Tuổi 30 của tôi, nó cũng không là … chuyện lớn

Tuổi 40, nó cũng không là gì nhưng … nó bắt đầu kéo dài hơn và có vẽ như … đau hơn

 

Tôi không muốn viết về những nổi đau thân xác của mình vì đó là cuộc chiến của riêng tôi, tôi dùng ý chí của mình đễ chiến thắng nó mọi lúc mọi nơi nhưng khi nổi đau này lại đến cùng với một nổi đau tinh thần khác thì tôi hầu như … không còn chịu đựng nổi. Thế là tôi down, down không phanh, mặc cho các cơn đau cứ dày vò.

 

Cơn bão đi qua

Để lại đồng lúa hoang tàn

Đồng lúa có thể lại xanh mùa sau

Chiến tranh đi qua

Để lại cửa nhà đổ nát

Cửa nhà cũng có thể dựng xây

Tội ác đi qua

Để lại … Chúa trên thập tự giá

Chúa cũng có thể phục sinh

Nhưng … em ra đi

Để lại trong anh nổi đau vô hình

Nổi đau vô hình không tài nào chữa khỏi

Nổi đau này mong manh như làn khói

Đã âm thầm len lỏi xác thân tôi

Khi tôi nhận ra thì mọi chuyện đã rồi.

Nên chỉ biết âm thầm chịu đựng

Những cơn đau ở lưng, ở bụng

Vẫn không đau bằng “điểm tựa” … lung lay.

 

Vậy đó, hai ngày nay tôi đã chiến đấu với cuộc chiến của chính mình mà không cần điểm tựa. Tôi đã vượt qua như chính tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Tôi đau, nhưng nổi đau này sẽ là một góc nhìn nhỏ hẹp cho ai đó biết cách để chiến đấu với cuộc chiến của riêng họ. Tôi mong thế và mong họ sẽ như tôi KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC.

16/10/2008

One thought on “Nỗi đau không màu

Gửi phản hồi

