Đòn bánh tét và Openshare

ĐÒN BÁNH TÉT

 

Chiều 30 Tết, tôi ngủ vùi cả ngày được Mẹ đánh thức dậy để cúng ông bà như thông lệ mỗi năm, chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu Mẹ không bắt buộc tôi xẻ đòn bánh tét đó. Nó là đòn bánh tét bình thường như bao đòn bánh tét khác nhưng đòn bánh tét này khá đặc biệt, nó là đòn bánh tét mà nhân viên tôi gửi biếu tôi trước ngày hắn về quê (chiều 28).

 

Khoảng 23 tháng Chạp, tôi có đưa Mẹ 3 triệu để nhờ gói giúp 100 đòn bánh tét cho các mái ấm tình thương mà Mẹ tôi và hội của bà hay lui tới, gia đình tôi đã nghèo, rất nghèo nên chúng tôi hiểu những thiếu thốn của các em bé mồ côi trong các mái ấm đó nên rất sẳn lòng chia sẽ. Anh em tôi (04 đứa) phải đóng góp sao cho vừa lòng Mẹ cho các khoản từ thiện cuối năm đó.

 

Tôi dông dài thế bởi không phải vì nhà tôi không có bánh tét để cúng mà là vì tờ giấy nho nhỏ nhét vào dây cột bánh tét, trong đó ghi “Chúc Sếp năm mới phát tài. Cám ơn Sếp đã giúp đở em trong những lúc khó khăn nhất. Một ngày làm Thầy, suốt đời làm thầy. Cám ơn Sếp”. Tôi bất ngờ khi Mẹ trao cho tờ giấy đó, tôi không nhìn thấy nó khi xách về (nó để trong túi xốp). Hôm đó, tôi và hắn đã tâm sự với nhau khá lâu về đủ thứ chuyện trong cái vắng vẽ chiều cuối năm tại một quán cóc ven đường. Hắn tâm sự về khó khăn trong cuộc sống, về công việc, về tham vọng thăng tiến, về các dạy dổ của tôi khi hắn tập tểnh vào nghề, về tất cả mọi thứ… Sau đó hắn ngượng ngịu nói “Em biếu Sếp đòn bánh tét do chính tay v chng em gói, ngoài quê khó khăn quá nên em gói Sài Gòn cho đở tn kém các c. Đòn này đặc bit dành cho Sếp”. Lúc đó tôi rất xúc động vì chân tình đó. Đây chính là người nhân viên đã mạnh dạn tiến cử tôi cho Giám Đốc, người đã dám lấy chút uy tín nghề nghiệp ít ỏi để bảo đãm năng lực của tôi. Anh ta tin tôi dù đã 04 năm không gặp tôi. Tôi đã SỐNG XỨNG ĐÁNG phải không người?

 

Mẹ tôi muốn tôi sống xứng đáng hơn nữa và phải biết trân trọng những tình cảm thiêng liêng ấy nên buộc tôi phải xẻ đòn bánh tét đó để báo cáo Tổ tiên. Con đã hiểu, thưa Mẹ.

 

 

 

 

 

 

OPENSHARE

Diển đàn Marketing này là nơi chúng tôi biết nhau qua các kiến thức được chia sẽ trên diển đàn và kết nghĩa huynh đệ trong các buổi offline. Diển đàn ngày nay, các huynh đệ của tôi đã không còn mặn mà như trước vì các cách quản lý kỳ quái của Admin và các Mod.nên họ đã ra đi gần hết. Nhiều người thắc mắc, tại sao tôi là một trong những người chữi rủa nó nhiều nhất lại ở lại đến giờ này và lại còn làm Mod nữa, tôi chỉ cười không nói, nhưng hôm nay tôi sẽ trả lời. Tôi chăm chút cho Openshare vì đơn giản ở nơi đó đã cho tôi nhiều thứ mà trên hết là các huynh đệ hữu danh trên khắp mọi miền đất nước. Là Trân, Phương, Linh … ở HN này, là Hoài cũng ở HN nhưng vào SG làm việc này, là Long, Nam, Vũ, Khôi, Hiệp, Minh, Hòa già, Dũng, Yến điệu, em Huy này và đặc biệt nhất là nhờ Diển Đàn này mà tôi …gặp Điểm tựa của tôi. Tôi xin tri ân vì điều đó. Tôi đã nhận và tôi phải đáp lễ là lẽ thường tình của đàn ông đúng nghĩa. Vậy thôi.

Gửi phản hồi

