Giấc mơ đen

Tôi mơ, chuyện nằm mơ lúc ngủ thì củng bình thường như gió thổi mây bay nhưng giấc mơ của tôi thì … hơi bất thường, nó rơi vào giấc ngủ chập chờn buổi trưa, và nó làm cho tôi … sợ hải.

 

Cha tôi bệnh, ông không đi đứng gì được và phải tuân thủ hệ thống trị liệu khắt khe. Tôi vẫn phải cùng ông đi tái khám ở Phú Xuân (Nhà Bè) khi đến hẹn. Hôm qua, cũng như các lần tái khám khác tôi đưa ông đi bằng taxi.

 

Mọi chuyện hết sức bình thường cho đến lúc về nhà, tôi mệt mõi vì đi xa cũng như chờ đợi lâu, về đến nhà tôi thiếp đi và trong giấc ngủ mệt nhọc đó tôi đã … mơ. Điều đáng nói không phải là tôi gặp ác mộng như những giấc mơ đầy máu thường lệ, cũng không phải tôi mơ về …. với người tôi yêu, tôi đã mơ một giấc mơ … không ai muốn thấy.

 

Tôi mơ thấy mình bị … gãy răng, tôi thấy răng mình lung lay sau đó chính tay tôi lay chiếc răng hàm đó ra khỏi miệng, không có máu me gì cả.

 

Đây là lần thứ hai tôi mơ thấy như thế trong cuộc đời mình. Lần trước sau cơn mơ ấy vài ngày, tôi đã phải gạt nước mắt đưa tiển hai người mà tôi rất quý, rất yêu về cõi vĩnh hằng. Tôi không nhắc lại chuyện xưa vì nó đã qua lâu nhưng tôi … sợ, sợ thật sự. Tôi sợ định mệnh nghiệt ngã sẽ cướp đi của tôi những người thân yêu, tôi sợ trái tim mình sẽ không bao giờ chịu nổi nữa, tôi sợ lắm…

 

Định điện thoại cho một người nhưng … thôi.

Trả lời

