SANH NHỰT

Hôm qua sinh nhật của tôi
Một mình lặng lẽ tôi ngồi trong đêm
Mơ về mắt ướt môi mềm
Mơ về một cõi êm đềm có em
Sinh nhật không có bánh kem
Chỉ có nỗi nhớ về em … muôn trùng

Tôi gọi Sinh nhật năm nay là Sinh nhật “lạ” vì tôi rất ít nhận được lời chúc mừng nhưng tôi không cảm thấy buồn. Tôi cảm nhận tất cả mọi người quanh tôi đều biết qua cái tủm tỉm cười của cô Nhân sự duyên dáng, tôi cảm nhận được tất cả các “dõi theo” của … Và cũng vì lẻ đó nên tôi vui. Một niềm vui mơ hồ.

Ở cái Sinh nhật của cái tuổi nữa đầu 40 năm này đối với tôi sao … lạ lùng quá. Tôi chưa bao giờ có một cái tiệc Sinh nhật nào cho ra hồn, thường thì nếu tôi nhớ hoặc cao hứng tôi rủ rê một vài người bạn ra quán uống vài chai coi như mừng một tuổi nữa nhưng nó còn tùy thuộc vào tâm trạng và … túi tiền của tôi nữa.

Sinh nhật năm nay định rủ Long ra làm vài chai nhưng không liên lạc được với nó mặc dù công ty của hai thằng cách nhau có … 5 phút Honda. Chắc nó đang bận bù đầu bù cổ trong việc đưa con tàu sắp chìm kia kịp cập bến an toàn. Nó là vậy, khi tập trung vào cái gì thì quên hết mọi sự. Thật khổ cho những thằng trót đa đoan cái kiếp “Kép Tư Bền” như tôi và nó.

Tôi biết mình không còn nhiều thời gian để làm “Kép Tư Bền” vì quy luật đào thải nghiệt ngã nhưng tôi không ngại điều đó. Tôi truyền tất cả các kiến thức chuyên môn, các kinh nghiệm xương máu, các trò ranh mãnh trong kinh doanh của tôi cho tất cả lớp trẻ muốn học hỏi. Tôi không giấu giếm gì cả vì tôi biết và chiêm nghiệm được cái quy luật nghiệt ngã này.

Sinh nhật năm nay tôi tự đãi mình bằng trận đấu khuya MANU – CHELSEA. Tuyệt vời MANU. Không hiểu sao khi tôi xem MANU đá là tôi lại nghĩ về một người, người đó chẳng am hiểu gì về bóng đá, thậm chí cũng không biết “việt vị” là như thế nào, nhưng đã đem lại cảm xúc cho tôi nhiều, xúc cảm giống như MANU vậy – Đam mê và cống hiến.

“Tứ thập nhi bất hoặc” Đến tuổi này tôi đoan chắc tất cả sự việc quanh tôi nhất là những gì liên quan đến phần hồn và cảm xúc. Không còn sự ngộ nhận hoặc ảo tưởng viễn vông như cách đây mươi năm, mọi việc với tôi rõ ràng như đặt đưới ngọn đèn sáng. Con tim tôi rung lên trong sự tỉnh táo của một cái đầu lạnh, nhưng cái đầu lạnh này dạy tôi không toan tính khi … yêu người. Lại ĐAM MÊ & CỐNG HIẾN (Dâng hiến mới đúng chứ nhỉ?)

Vài dòng tãn mạn về cái Sinh nhật “lạ” của tôi.

Lý ra phải post entry “Đồng sự …” vì tôi đã viết xong nhưng tôi gác lại để dành cho “sự kiện” hơi hơi … đặc biệt này.

Trả lời

