Viết cho một người bạn

TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI
(Xin mượn tựa đề của một tiểu thuyết cùng tên)

Tôi là con chim nhỏ

Một hôm đến giửa cuộc đời

Hót chơi dăm ba tiếng

Mặt đất … nếu là sỏi đá.

Tiếng hót tôi xin làm những hạt mầm

Mong cây xanh mọc lên xanh mượt

Nếu em bắt gặp

Sớm mai nào, một nụ hồng trong vườn bất chợt
Đó là món quà bé mọn
Tôi dâng tặng mọi người
Tôi là con chim nhỏ
Một hôm đến giửa cuộc đời … hót chơi.

Đừng kiếm tìm và đừng thắc mắc

Nếu hôm nào em không thấy cánh chim

Tôi đã bay đi
Nhưng nụ hồng còn để lại
Nếu còn nhớ tiếng hót tôi
Xin em hãy chăm chỉ vun trồng món quà bé mọn
Và khi vui vẻ
Hãy kể cho mọi người nghe
Như kể chuyện cổ tích. Rằng …

“… Ngày xưa … xa lắm … lâu rồi

Có một con chim nhỏ

Đến giửa cuộc đời …
hót chơi …”
Trả lời

