Hắn và tôi – công viên Gia Định – Hoàng hôn màu lá

Chiều buồn, tôi và hắn lang thang trên những nẻo phố SG theo yêu cầu của hắn là “đi vòng vòng chơi” (không biết là học của ai cái vụ này nữa?). Mua cho hắn một cái bánh bông lan rồi vào Công viên Gia Định chụp hình. Không có ai “dám” làm model cho tôi chụp cả, tôi đem hắn ra “thử tay nghề” mình vậy.

Trước tiên hắn mua một chai trà xanh.

Cũng vui vì cái stall bán nước tự động là chương trình do chính tay tôi lên kế hoạch từ cái thời còn là RSM miền Nam của Wonderfarm. Theo kế hoạch thì công viên Gia Định là 5 cái, nhưng sao tôi chỉ thấy có 3 (chắc 2 cái kia bên kia đường).

Hắn ngồi trên bãi cỏ ngước mặt nhìn trời. Tôi bảo hắn “bỏ nón ra chụp cho đẹp”, hắn đáp “đầu trọc chụp hình xấu lắm”.


Tạo dáng. Tôi không hướng dẩn gì cả. hắn tự tạo dáng đó. Thằng ku này cũng điệu ra phết.

Chẳng biết hắn tư lự chuyện gì. Bảo hắn cười hắn cứ như thế.

Lúc này là vừa bị tôi mắng xong vì cái tôi hái hoa và “tè” bậy vào luống hoa.

Hắn tẻn tò làm người mẫu nè.

Tôi “ghét” hắn quá. Chắc hắn bị mắng nhiều lắm đây khi tôi đi vắng nên hắn cứ buồn buồn. Bảo hắn cười hắn cũng kg cười chỉ như thế đó.

Tôi phải dỗ hắn. Dạy nhỏ nhẹ cho hắn những bài sơ đẵng về Giáo dục công dân và chụp hình chung với hắn, hắn mới vui trở lại.

Tạo dáng như người lớn

Mệt rồi. Nghỉ mệt chút…

…và nhất định không chịu đi đâu nữa để chụp. Đòi đi đến nhà….

Trước đây, tôi từng nghe một người bạn vong niên giải thích sự ra đời bài hát “Hoàng hôn màu lá” của Thanh Tùng.
Ngồi trong một lán trại thanh niên xung phong ở Daknong, nhạc sĩ ngắm nhìn hoàng hôn chìm xuống qua các tán cây rừng, nhuộm đỏ vạn vật trong tầm mắt, nhuộm đỏ cả những vạt áo xanh TNXP… Tôi cũng chẳng nhớ nỗi (lâu quá rồi). Chỉ biết khi tôi nhìn mặt trời lặn xuống sau những tàng cây trong công viên này, tôi chợt cảm nhận được tất cả ý tình của bài hát đó. Đẹp thật.
“…Chiếc hôn màu lá non, nhuộm hoàng hôn…”
Mà sao lúc này tôi hay thích nhìn hoàng hôn nhỉ? Chắc tôi đang về chiều.

30/1/2010

Gửi phản hồi

