Bệnh tật

Đau đầu quá. Chiều hôm qua tưởng chừng như ngã quỵ ở đường Nguyễn Trung Trực Q3 rồi. Lúc đó, lỉnh kỉnh đồ đạc, cây đàn mới mua, cái cặp của mình, cái ba lô thằng con… rồi thêm thằng con nữa, tấp đại vào xe sinh tố bên đường, gọi vội cho con một ly nước rồi đổ vật vào ghế mà thiếp đi.

Mình còn nhớ, nhớ rõ ràng là đã nắm chặt tay thằng con, sợ tính nó hay chạy tung tăng rồi va phải xe, sợ nó thấy cái gì hay hay rồi đi theo lạc mất, còn trong tiềm thức sâu xa của một cơn mê thì mình sợ mất nó mãi mãi. Sợ lắm.

Nắm chặt tay nó, chặt đến nỗi nó phải la lên “Ba ơi! Đau tay con quá”, “Ba bị bệnh rồi. Con uống nước đi rồi ngồi yên đây. Đừng chạy lung tung nghe con!”, “Con kg đi đâu hết. Con ở đây với ba nha ba”. Ôi những lời con trẻ làm tim tôi tan chảy ra vì xúc động. Hai cha con tôi cứ lủi thủi bên nhau như thế, ngày này qua tháng khác. Nó biết tôi buồn nên hay bảo tôi “Ba ơi! Cố lên!”. Ba đang cố đây con. Ba đang cố để luôn bên cạnh con đây. Ba sẽ không để ai làm con xa ba đâu. Thèm một bờ vai, để mình có thể tựa vào và khóc như một đứa trẻ, nhưng làm sao có được vì mình đã khước từ họ một cách phủ phàng.

Sáng nay ngủ đến hơn 10h, mẹ mình không đánh thức chắc ngủ luôn quá. Đầu đau kinh khủng.

Tại sao nó lại đến lúc này nhỉ?

Mình không muốn quỵ xuống vì mình còn nhiều việc phải làm

Mình không muốn quỵ xuống vì mình muốn thấy Khoai lớn lên, trưởng thành và thành đạt

Mình không muốn quỵ xuống vì không muốn làm đứa con bất hiếu.

Mình không muốn quỵ xuống vì ước mơ và khát vọng chưa thành.

Mình không muốn chết. Tôi không muốn chết lúc này. Hãy tha cho tôi hỡi những cơn đau.

3/2/2010

Gửi phản hồi

