Cầu Cần Thơ

Nếu bạn phải trải qua nhiều giờ liền kẹt phà, bạn sẽ thấy ngay sự hữu ích của cây cầu huyết mạch nối 2 bờ sông Hậu này. Tháng 3 này cầu sẽ thông xe và cái bến phà này sẽ chỉ còn là kỷ niệm, những chuyến phà vượt sông này sẽ chỉ còn trong ký ức. Cây cầu đã cướp đi sinh mạng của mấy mươi người giờ sắp được thông, cứ coi thành công của chiếc cầu dây văng đầu tiên toàn chuyên gia Việt Nam thực hiện này là chiến công thỏa lòng những người đã khuất

Tôi đang học chụp ảnh. Bức ảnh này tôi chụp bằng điện thoại Nokia 5800 của mình. Khi biết ý định mua máy chụp hình của tôi, một người bạn làm thợ chụp ảnh nói “Anh khoan mua, hãy chụp bằng điện thoại của anh trước, khi nào quen tay sẽ mua máy cũng không muộn. Máy đang xuống giá và còn xuống nữa, khi nào mua em sẽ báo cho”. Nghe lời hắn (một phóng viên ảnh) tôi bắt đầu chụp tất cả những khoảnh khác mà tôi gặp và cảm nhận trên đường phiêu bạt của mình.

Tôi thích tấm ảnh này, tôi thích hình ảnh con thuyền rẻ sóng lao vào phía trước, xa xa là chiếc cầu huyền thoại. Tương lai kinh tế Mekong đang băng băng về phía trước với sự hỗ trợ thiết thực của chiếc cầu. Hay.

(Đừng cười tôi vì tôi phải chụp đến … 42 lần mới được một tấm coi tàm tạm. Tập post hình lên blog để kỷ niệm)

Trả lời

