Gửi bé Lành – Thư ký xinh đẹp của tôi

Em đã theo tôi suốt chiều dài công việc

Đã giải quyết cùng tôi cả những việc không tên

Em vẫn hồn nhiên như ngày mới nắng lên

Vẫn là trợ thủ của tôi trong bao nhiêu “trận đánh”

 

Rất bất công nếu đem em ra so sánh

Với những “bông hoa hương sắc” quanh tôi

Bởi vì tôi từng nói với em rồi

Tôi không phải là người như em mong đợi

 

Tôi không xứng với những lời ca ngợi

Em dành tặng cho tôi những ngày tháng vừa qua

Tôi chỉ là một gã quá … thật thà

Trước cuộc sống, trước con người và nghiệt ngã.

 

Có những lúc tâm hồn tôi như hóa đá

Nên tôi đã vô tình vì vất vã chất chồng

Bản thân em cũng có lúc như sông

Khi êm ả, khi thét gào dậy sóng

 

Cũng có lúc trong lòng em tuyệt vọng

Em cần tôi, cần an ủi từ tôi

Nhưng ôi thôi! Tôi như kẻ trên trời

Chẳng thăm hỏi, chẳng ỉ ôi an ủi

 

Đến hôm nay nghe giọng em buồn tủi

“Em có chuyện không vui, không thấy Sếp hỏi thăm”

“Khi hỏi thăm sếp lại cố tình nhầm

Em với một cô nhân viên nào khác”

 

Tha lỗi cho tôi cô thư ký hay hờn mát

Tôi vẫn dõi theo em nhưng không nói đấy thôi

Không có em mệt chết một thằng tôi

Không có em tôi chết dưới núi đồi công việc

 

Ừ vậy nhé tuy em không đặc biệt

Nhưng thiếu em thì khốn khổ thân tôi

Bài thơ này như một lời xin lỗi

Cho những vô tình tôi “cố ý” gửi em

Trả lời

