Lệnh tổng động viên

“… Toàn dân nghe chăng

Sơn hà nguy biến

Hận thù đằng đằng

Biên thùy rung chuyển

Vang rền non sông nghìn muôn tiếng vó câu …”

 

Sau nguyên một ngày họp “Hội nghị Diên Hồng”, chúng tôi đã ra quân để “tự cứu” mình. Bao nhiêu nhân lực đã được sử dụng cho “cuộc chiến sống còn” này, chúng tôi không thể để ai đó làm hoen ố “màu cờ sắc áo”, không thể để ai đó nhìn chúng tôi như một đội ngũ “bất tài”. Vậy là lệnh “tổng động viên” được đưa ra.

 

Phàm khi muốn launching một sản phẩm mới, người ta thường sử dụng các “công cụ” hỗ trợ như Media, PR, TVC, Event … v.v. Nhưng ở thời điểm khủng hoảng kinh tế hiện nay các “công cụ” kia sẽ tiêu tốn khá nhiều tiền mà hiệu quả thì … chờ đó. Trong hoàn cảnh đó, chúng tôi đành phải sử dụng chữ P thứ 5 trong Marketing (People) để launching sản phẩm này.

 

Chúng tôi đã huy động toàn thể nhân viên, được chia thành 06 đội (cả Giám Đốc điều hành và tôi cũng phải tham chiến như một nhân viên bình thường) tỏa di khắp các hang cùng ngõ hẽm trong thành phố này chỉ với một “vũ khí” duy nhất là … ý chí cộng với một chút ít tiếng tăm của sản phẩm làm đường dẩn. Chúng tôi đã vào trận như thế đó.

 

Việc thắng bại trong “cuộc chiến” này còn ở phía trước, nhưng đọng lại trong tôi trong ngày “xuất quân” đầu tiên không phải là thành quả đạt được (như mong đợi) mà là ở khía cạnh “tinh thần”. Lửa đã được “bộ tham mưu” thắp lên trong lòng mọi chiến sỹ, khiến họ “thiện chiến” như các chiến binh Spartan, sự tự tin và ý chí cháy ngời trong mắt họ mặc dù họ không hề có chuyên môn về sản phẩm. Vậy đó, nếu bạn không “xắn tay áo” cầm súng cùng với lính thì làm sao “truyền lửa” cho họ.

 

Chúng tôi đang lâm vào “Bối thủy trận”. OK. Tôi sẽ làm “Hàn Tín” cho trận sống còn này. Còn 06 ngày nữa thôi các huynh đệ. Cố lên nào!

Trả lời

