May mắn bất ngờ

Có những thứ bạn phải cất công tìm kiếm nhiều tháng nhiều ngày nhưng không bao giờ gặp. Tôi cũng vậy, tôi cũng đi tìm nhiều thứ và cũng không bao giờ gặp, và rồi khi tôi buông xuôi thì tôi lại gặp nó trong một xó nào đó và không ai đụng tới.

Như tôi, cách đây vài tháng, lang thang khắp tất cả các nhà sách trong thành phố, từ nhỏ cho đến lớn, để tìm bộ “Võ lâm ngũ bá” của NXB Phương Nam. Bộ truyện kiếm hiệp đó tôi vẫn tìm chưa thấy nhưng tôi lại tìm thấy một bộ 8 đĩa Trịnh Công Sơn (120 bài nổi tiếng nhất của ông). Không nói hết tôi mừng thế nào đâu, vì nguyên cả năm 2002 tôi đã đi khắp các tiệm CD để tìm nó khi thấy thằng chủ quán café khoe. Chỉ còn một bộ duy nhất và bụi bặm đầy hết. Tôi mua nó với giá 96.000 và không thể nói hết tôi vui như thế nào. Cuối cùng thì cũng tìm ra mày.

Lần khác, cũng mới đây thôi, tôi ra tiệm đĩa chọn vài film mới để xem, film mới hay thì chưa có nhưng bất ngờ tôi lại tìm được đủ 5 đĩa (10 film) “Band of Brothers”. Tôi chưa xem đủ 10 tập film này trên HBO vì đâu phải cứ dán mắt vào TV để chờ. Tôi xem vài tập, và có lẻ vì đã trải qua đời lính nên thích film này lắm. Tôi so sánh Đại đội Easy với đại đội của tôi khi còn tại ngũ và tôi cũng thích lắm Đại úy Winter. Tôi đã từng đi nhiều tiệm đĩa để hỏi trọn bộ film này nhưng chỉ có vài tập và thường là những tập tôi đã xem. Lúc đó, chán lắm, tôi bỏ không tìm nữa. Và rồi tìm được nó trong cái tiệm đĩa bé xíu này. Tôi mua nó 75.000.

Mới đây, tìm mua đĩa Lê Hiếu, thì tôi lại tìm thấy trọn bộ Tuấn Ngọc với các bài hit của Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng. Trời ơi! Thích kinh khủng khi nghe “Có những niềm riêng”, “Đời đá vàng”, “Riêng một góc trời” trong căn phòng nhỏ của mình với tách café trong tay.

Vậy đó, có những thứ bạn cất công đi tìm nhưng không gặp, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp nó đâu đó trong cuộc đời này.

9/2/2010

Trả lời

