Tử thần trào lộng

Nhiều lần đối diện tử thần

Thêm hôm qua nữa là lần thứ năm

Một mai về cõi xa xăm

Nhất định tôi sẽ ghé thăm nhà thần

Nhà ông có một cái sân

Cạnh bên ngõ vắng rất gần Diêm Vương

Cám ơn ông đã xót thương

Cho gã lãng tử tầm thường như tôi

Lần đầu chắc đã quên rồi

Trận đánh năm đó trên đồi cát khô

Lần hai tưởng đã xuống mồ

Một viên đạn cối hàm hồ nghĩ suy

Lần ba cũng tưởng là đi

Lao vào xe tải tiếc gì đời trai

Lần bốn mới thật là may

Năm giây tích tắc mới hay mạng còn

Ơn ông ví tựa như non

Mạng tôi bé mọn như hòn … Vọng phu

Ông chê “chẳng bỏ, chẳng bù

Lấy mạng tài xế xe dù vẫn hơn…”

Thằng tôi một dạ nhớ ơn

Cái ơn tha mạng Thái sơn không bằng

Mong rằng ông chẳng nói năng

Đến thằng tôi nữa dù rằng tôi điên

Hứa rằng tôi sẽ sống hiền

Không thù không oán không phiền đến ai

Bài thơ để nói “Good bye!”

Đến ông thần chết đẹp trai lòng lành.

22/1/2010

Trả lời

