Tôi là Trương Vô Kỵ

Trương Vô Kỵ là nick của tôi trên diển đàn openshare.com.vn. Với cái nick này, tôi đã làm mưa làm gió trên diển đàn đó. Người thương mến cũng lắm, kẻ ghét bỏ cũng nhiều, nói cách khác theo kiểu xã hội đen thì tôi cũng thuộc loại có “số má”. Tôi không quan tâm lắm đến danh tiếng hay tai tiếng của mình trên diển đàn đó. Tôi chỉ quan tâm đến một điều, vì cái nick đó và vì có diển đàn đó, tôi đã gặp nàng TRIỆU MẪN. Kể từ đó, cuộc đời tôi đã chuyển sang một trang khác, sinh động hơn, đáng sống hơn tuy giông bão cũng nhiều hơn và dữ dội hơn.

Cuộc đời tôi không bằng phẵng hay nói cách khác theo quy luật đổi chác bất biến của cuộc sống “được cái này mất cái kia”, thì cuộc đời tôi là một trong những cuộc đổi chác khắc nghiệt nhất.

Định mệnh cướp đi người tôi thương yêu nhất, nó trả lại cho tôi nỗi cô đơn triền miên và tôi tìm được sự kiên định trong nỗi cô đơn đó.

Thời cuộc lấy đi của tôi tuổi thơ tươi đẹp, nhưng nó cũng mang lại cho tôi tính tự lập, tự cường, không dựa dẫm vào ai.

Chiến tranh mang đi của tôi tuổi hoa niên nơi giảng đường đại học, nó đem lại cho tôi một thằng đàn ông không hề biết sợ và ý chí chiến đấu không ngừng trước mọi trở ngại.

Sự biến động kinh tế giật mất của tôi “tính bổn thiện”, nó quẳng lại cho tôi cái lăn lóc, cái lì lợm của một con thú dữ bị thương.

Cái nóng vội và hấp tấp lấy đi của tôi biết bao cơ hội nhưng nó cũng trả lại tôi sự kiên nhẫn và tỉnh táo cần thiết.

Cuộc mưu sinh khắc nghiệt cướp đi của tôi bao nhiêu thời gian và sức lực, nó mang lại cho tôi các kinh nghiệm và bài học quý báu từ thương trường và cuộc đời.

Và còn nhiều sự đổi chác khác mà tôi không muốn viết ra đây.

Các cuộc đổi chác cuộc đời đã tạo ra một thằng tôi ngày hôm nay. Tôi không ân hận với quảng đời đã qua dù tâm hồn và trái tim tôi vỡ vụn, tôi chỉ muốn cám ơn Thượng đế vì trong lúc đó Người đã mang đến cho tôi “Điều kỳ diệu”. Chính “Điều kỳ diệu” mà Người ban tặng đã làm hồi sinh một tâm trí buông xuôi trong tôi, đã thắp lên ngọn lửa mà tôi nghĩ đã vĩnh viễn tắt trong tim, đã làm cho tôi thấy cuộc đời này vẫn còn đó cái để ta hướng đến. Cám ơn Người, Thượng đế!

Và nàng – TRIỆU MẪN – chính là điều kỳ diệu đó, cho dù đôi khi nàng vẫn còn có những điều “không thú vị” nho nhỏ nhưng bản thân cuộc đời này cũng đã hoàn hảo đâu. Tôi yêu cái thánh thiện, tính kiên cường và độc lập của nàng. Tôi yêu sự nhạy cảm trước cuộc sống và tính trẻ con của nàng. Tôi yêu tính quật cường và nỗi cô đơn của nàng. Tôi yêu cả những cái “không thú vị” nho nhỏ ở trên nữa. Chính nàng chứ không ai khác đã làm tôi phải sữa đổi và răn mình.

Tôi yêu chuộng hình tượng Batman, người hùng đơn độc, tôi muốn làm một Batman trong cuộc đời này nhưng tôi không thể chuyển tải được tư tưởng sau chiếc mặt nạ dơi. Tôi không có một Alfred trợ thủ thấu hiểu và chia sẽ vô điều kiện, tôi cũng không phải là một triệu phú như Bruce Wayne, vì lẻ đó nên tôi loay hoay mãi trong việc định hình.

Và nàng đã cho tôi biết tôi là ai.

Tôi là TRƯƠNG VÔ KỴ

Tặng Triệu Mẫn

Trả lời

