Vườn nhà ai – Bài hát cũ

Hôm nay ăn cơm trưa ở quán “Vườn nhà ai” với vài người bạn học cũ. Chúng tôi thường hẹn hò nhau vào những ngày cuối năm này để tổ chức tiệc tùng gì đó mừng năm mới. Năm nay cũng thế. Tôi không có hứng thú lắm nhưng cũng đến vì cả nể và vì cũng … không biết đi đâu.

Chuyện trò rôm rã, bất chợt tôi nghe một bài hát quen, bài hát mà sẽ “lạ” với mọi người vì nó được phát ra từ loa của cái quán sân vườn sang trọng này, nó “bất thường” vì đó là một bài hát đỏ. Bài hát đã làm tôi bồi hồi.

Tôi đã hát bài này rất nhiều, nhiều lần trong đời khi còn trong quân ngũ, cũng như những lúc trà dư tửu hậu với cánh bạn bè lính, nhưng tôi nhớ nhất chỉ một lần vì lần đó tôi hát…  cho em nghe. Đó là lần đầu tiên tôi gặp em, lần đầu tiên tôi bắt gặp ánh lửa trong mắt em. Một ánh lửa của ý chí, của nghị lực, của khát khao vươn đến tầm cao, một ánh lửa kiên quyết của sức mạnh nội tâm.

Lúc đó, tôi hoàn toàn mù tịt về lĩnh vực nghề nghiệp (quảng cáo) của em nên cũng không biết cách nào để chia sẽ với em. Tôi đành phải nhờ bài hát này để chuyển lửa từ tim tôi vào cho em, tiếp thêm cho em sức mạnh để em vươn tới đỉnh cao trên con đường em chọn. Tôi chỉ giỏi truyền lửa cho mọi người.

Tôi đã khe khẻ hát cho em bài hát “Những bông hoa trên tuyến lửa” giữa tiếng nhạc ồn ào của quán “Thềm Xưa”. Em chăm chú lắng nghe và hình như em cảm nhận được tôi đang thắp lửa cho em nên ánh mắt đó đã nhìn tôi dịu dàng và từ đó tôi không bao giờ quên được. Tôi yêu em từ đó.

Hôm nay, nghe lại bất chợt bài hát này, tôi thấy lòng bồi hồi cảm giác khó tả. Tôi nhớ em. Ngọn lửa tim tôi vẫn cháy sáng như ngày nào cho em và mãi mãi như thế.

Bình yên em nhé!

Trả lời

