Tắm

Cái sự đời của việc tắm có lắm chuyện phải bàn. Còn bé thì mẹ tắm cho, khi chết thì nhà đòn tắm cho, khoảng giữa của sự sinh ra và chết đi thì tự tắm lấy.

Ấy thế mà có một gã thích tắm cho người khác, đặc biệt là tắm cho con trai mình. Chả biết gã ấy còn bao nhiêu phần trăm là đàn ông, bao nhiêu phần trăm là Oshin, thế có chết không cơ chứ.

Tắm cho con, sau đó tắm cho mình, ngộ ra một điều rằng, tắm cho người mình yêu thương cũng là một điều thiêng liêng, thành kính (!). Với người mình yêu, các ý nghĩ đen tối, trụy lạc của đời người chỉ sản sinh sau khi hoặc trong khi tắm, nhưng sự bắt đầu có lẻ là trong sáng của yêu thương. Sự tắm cho người như một nghi lễ rửa chân, như một lần sám hối, như một phép nhiệm màu của yêu và được yêu, chăm sóc và được chăm sóc. Nâng niu chăm sóc từng milimet cơ thể như một lòng tôn sùng, có thăng hoa, có dại khờ…

Mình chưa biết cảm giác tắm lần cuối cho người thân trước khi người đó ra đi vĩnh viễn thì như thế nào. Có lẻ buồn lắm, có lẻ sẽ khóc ngất..

Đã có lúc tự nghĩ, phải chăng tứ khoái của một thằng đàn ông đã lạc hậu. Có nên chăng thay đổi hoặc thêm vào chuyện tắm, tắm cho mình và tắm cho người mình yêu? Sau một chuyến đi xa, sau một ngày làm việc, sau một cuộc kẹt xe, sau một lần khuân vác, sau một đợt hành quân, có gì sướng hơn tắm. Trước một lần sáng tạo, trước một buổi hẹn hò, trước một đêm ân ái, trước một giờ đi xa… còn gì sung sướng hơn được tắm.

Tắm sông Hằng, tắm biển Chết, tắm hồ Tahoe. Thời lính chiến tắm sông tắm suối, buổi bao cấp tắm dè xẻn từng gáo nước, tuổi ấu thơ chạy nhảy tắm mưa, lúc hàn vi tắm vây phên nứa.

Các ông bố, hãy tắm cho con mình đi nhé! (dĩ nhiên là khi cháu còn nhỏ, đừng quá lớn)

Các ông đang yêu, một hôm nào đó, không cần hoa hồng và nến, cũng chẳng cần cả nước hoa, hãy bắt đầu kỳ lưng lau chân cho người mình yêu. Hãy tập cách tắm cho người mình yêu. Hãy bắt đầu tập tắm cho người sống trước khi quá muộn!

15/05/2010

2 thoughts on “Tắm

Trả lời

