Tôi đã đi thăm (1)

“… Khi đất nước tôi thanh bình, tôi sẽ đi thăm …”
Ngày xưa, khi đất nước còn chìm trong khói lửa, nhạc sĩ họ Trịnh đã dự định như thế
Ngày nay, khi đất nước thanh bình, tôi đã đi thăm …

KHU DU LICH SINH THÁI GÁO GIỒNG – ĐỒNG THÁP
Nằm cách TP Cao Lãnh 15km về phía tây, KHU DU LICH SINH THÁI GÁO GIỒNG là một lá phổi xanh cho thành phố đang trong quá trình đô thị hóa đến chóng mặt. Ở nơi đây ta có thể cảm nhận được khung cảnh yên bình của sông nước miền tây với hằng hà sa số các loại chim và bạt ngàn rừng nguyên sinh mà UBND tỉnh Đồng Tháp đã kỳ công xây dựng và bảo tồn.

Từ trên đài quan sát cao 25m, bạn có thể phóng tầm mắt xa ngút ngàn qua ống nhòm viễn vọng khá hiện đại được trang bị sẵn trên đài. Ống nhòm này giúp cho du khách có thể nhìn rõ các loại chim muông từ khắp nơi bay về, (khi tôi đến thì không thể thấy chim được vì đang ở buổi trưa, khoảng 4-5 giờ chiều thì có thể thấy rất rõ từng đàn chim bay về). Bạn cũng có thể thấy rõ cái bao la bạt ngàn của khu rừng nguyên sinh này (tui chẳng biết đó là cây gì)

Bạn có thể thuê xuồng (dĩ nhiên thuê cả người chèo xuồng) men theo các con rạch chằng chịt trong khu rừng này để tham quan, cũng như xem nhân viên ở đây đang bắt cá đồng làm món ăn cho nhà hàng. Tôi cũng có ý định thuê một chiếc xuồng để vào rừng chụp ảnh, nhưng đang mùa hạn hán các con rạch cạn nước nên không thể chèo xuồng được. Đúng là xui như … con nuôi.

“… Thôi đành ru lòng mình vậy …” bằng món cá lóc nướng trui, vừa mới bắt được và món ốc lát hấp gừng. Tôi đã nhiều lần ăn cá lóc nướng ở Sài Gòn nên không lạ với cái món này. Ở Sài Gòn cá lóc nướng thường được cuốn với bánh tráng rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm, nhưng ở đây điều bắt ngờ thú vị nhất đối với tôi là gì bạn biết không? Món cá lóc nướng trui được cuốn bằng … lá sen non. Ngon không bút mực nào tả nổi.
Còn món ốc lát hấp cũng vậy, thay vì chấm với nước mắm chua ngọt, ở đây nước chấm là mẻ. Chính cái món nước chấm lạ này đã làm cho tôi và tên nhân viên phụ trách khu vực “đưa” hết một xị rượu Xuân Thạnh.

Nhân viên phụ trách khu vực Đồng Tháp – Vĩnh Long – Trà Vinh : Bùi Tuấn Sơn, một trong những “sát thủ” của tôi. Tất cả mọi văn bản, chứng từ, form mẫu của Mekong tương tác với GF, đều do hắn thiết kế.

Tặng cho KHU DU LICH SINH THÁI GÁO GIỒNG 4 câu thơ làm lời kết cho entry này

Chưa đi chưa biết Gáo Giồng
Đi rồi mới biết lòng không muốn về
Muốn tìm một chút chân quê
Gáo Giồng một cõi xin về nơi đây.

Tôi sẽ viết về những nơi mình đi qua trong loạt entry “Tôi sẽ đi thăm”. Chắc chắn thế

17/4/2010

Gửi phản hồi

