Tôi đã đi thăm (3)

“… Tưng bừng dòng người xuống phố, trên bầu trời pháo nở hoa …”

Chính xác là tôi thấy thế, đúng như lời hát ở trên của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, trong bài hát “Người từ phương xa về”. Vì …
… tôi đã đi thăm

Đà Nẵng đã làm lễ kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng bằng Festival này.

Cuộc thi này bắt đầu lúc 8.30′, nhưng chưa đến 7h mọi người đã đỗ xô lên cầu Sông Hàn

… và 10′ trước giờ khai mạc, cầu Sông Hàn đã không còn chỗ chen chân.

Dưới sông thì thuyền hoa xuôi ngược, đưa du khách đi xem pháo hoa.

Tưng bừng khai mạc.

… Hoa hướng dương nở trên bầu trời. Đẹp quá

Ai thắng, ai thua trong cuộc thi pháo hoa này, không còn quan trọng nửa. Điều đọng lại là không khí lễ hội của Đà Nẵng. Và tôi cảm nhận sự thanh bình qua những nụ cười như thế này.

Nụ cười rạng rở của cô sinh viên năm nhất. Nụ cười Đà Nẵng.

và nụ cười này nửa. Cám ơn cô gái đã trông chừng giúp thằng lính con cho tôi chụp ảnh. Cám ơn những người xa lạ đã tận tình giúp tôi.
Cám ơn anh bạn trẻ đã đòng con tôi lên vai.
Cám ơn
Cám ơn tất cả.
Cám ơn Đà Nẵng. Tôi sẽ quay lại vào tháng 7 khi tôi về từ Cổ thành Quảng Trị. Hẹn gặp lại.

… Và tôi sẽ tiếp tục đi thăm.

29/04/2010

Gửi phản hồi

