Tôi đã đi thăm (4)

“… Đàn kêu tích tịch tình tang
Ai mang công chúa lên thang mà về …”

Ngày xưa, khi đọc chuyện Thạch Sanh – Lý Thông, tôi nhớ được 2 câu thơ này. Ngày nay, tôi nhắc lại nó vì …
Tôi đã đi thăm …

Thạch Động được gọi là khu văn hóa, bởi vì nó được cho là hang đại bàng, nơi giam giữ công chúa, sau đó được Thạch sanh cứu thoát.

Ở đâu cũng thấy tội ác của lũ diệt chủng, mất nhân tính này. Xã Mỹ Đức này thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Đây là lý do vì sao gọi đây là hang đại bàng. Mõm đá ngoài cửa hang có hình đầu con đại bàng chúi xuống.

Đây là miệng giếng (từ dưới nhìn lên), cao khoảng 25m, nơi này là chỗ Lý Thông kéo công chúa lên, sau đó dùng đá lấp lại, chôn sống Thạch Sanh.

Miệng giếng.

Còn chỗ này là nơi đại bàng giam công chúa. Tôi mà nhìn ra hình công chúa bị trói, tôi … chết liền. Chắc tại tôi cận thị.

Các bạn nhìn thử từ góc máy này xem có ra không?

Thạch Sanh thoát thân bằng ngã này (còn sợi dây rừng mà chàng ta leo xuống)

Ngôi chùa nhỏ trong lòng Thạch Động.

Hà Tiên còn nhiều thắng cảnh, tôi sẽ post tiếp trong các entry sau. Giờ thì làm báo cáo.

05/5/2010

Trả lời

