Viết nhảm

Mệt thật!
Công việc cứ như sóng nhồi khi biển động. Mình và 5 ông tướng kia làm việc như thể sắp bị đuổi việc đến nơi. Áp lực công việc hiện tại căng quá, thấy mệt!
Sáng Cần Thơ, chiều ở Châu Đốc, tối ngủ Long Xuyên là chuyện bình thường lúc này. Chưa bao giờ lại như vậy, thực ra vì nhân sự quá mỏng lại phải ôm đồm nhiều việc một lúc, nên mệt là phải! Những ngày gần đây, ăn cơm lúc 9 giờ tối là “chuyện thường ngày ở huyện”.
Mong ngày mai khỏe hơn.

Chán thật!
Email công ty lại ngủm củ tỏi nữa rồi, nên điện thoại cứ í ới suốt ngày. Mỗi ngày nhận không dưới 3 chục cuộc, cứ ậm à ậm ừ cho qua chuyện, rồi quên sạch bách, không phải muốn quên mà vì công việc nhiều quá, chẳng nhớ được gì.
Các ông làm thương hiệu cứ như ngồi bán cá ngoài chợ, cá của tôi tươi ngon nhất đây! Các ông cứ làm như thị trường bình ổn và không biến động để các ông úp cái mớ lý thuyết ấy vào. Tôi chán cái mớ tào lao đó lắm rồi! Mà thây kệ các ông, tôi chẳng dính líu gì đến cái “trách nhiệm” cao cả ấy cả.
Nói chung tôi chán.

Vui thật!
Hôm qua, mua được bộ đồ lính cho thằng con trai, nghĩ lại thấy vui vì có những cái ta cất công tìm kiếm khắp mọi nơi mà không gặp rồi bất chợt gặp nó đâu đó trên đường ta đi.
Bộ đồ lính (có cả mũ nữa), 100k, không biết có hớ không, nhưng “thấy vui quá” vì khi nghĩ đến nụ cười hớn hở của thằng lính con, tìm được bộ đồ lính này là mình vui quá, cứ cười toe toét, rạng rỡ suốt.
Mình chợt nhớ đến một cô bạn nhỏ cũng cất công tìm bộ đồ lính này giúp mình nhưng không được. Ừh thì cũng lâu quá rồi chưa gặp. Kỳ này về nhất định mời cô ấy ăn cơm.
Có một chút vui khi đang mệt muốn chết.

Buồn thật!
Mẹ điện thoại. Lúc đó mình đang liến thoắng với thằng lính cũ bằng điện thoại kia, tám với nó xong lại quên gọi lại cho mẹ.
Mình nhớ có lần mình đang họp điện thoại công việc thì tắt nguồn, điện thoại cá nhân thì để chế độ silent. Mẹ gọi đến chỉ nói “mẹ nhớ mày!”. Vậy mà mình đã phũ phàng hỏì mẹ: “có chuyện gì không mẹ?”. Làm ông to bà lớn gì cho cam mà không dành được thì giờ cho mẹ?
Mẹ lúc này “tình cảm” một cách bất thường. “Mày về chưa? Về ăn bún mắm sống với mẹ.”
Chỉ vậy thôi, mình buồn.

Nhớ thật!
Mình đang đau đáu nhớ về một người. Gia đình, công việc, niềm riêng, dự định, ước mơ… không biết người ấy ra sao. Người ta trẻ, người ta tinh tế với mọi lĩnh vực của cuộc sống. Mình thích lắm nhưng người ta lại thiếu tinh tường trước một số mặt trái của cuộc đời. Cũng dễ hiểu thôi, muốn có được cái tinh tường đó, đâu còn cách nào bằng cách phải trải qua mà ta thường gọi là trải nghiệm.
Nói chung, mình đang nhớ và chắc chẳng bao giờ quên.

Sự thât!
Đổ mồ hôi, ăn cũng đổ mồ hôi, làm cũng đổ mồ hôi thậm chí ngay cả khi ngồi cafe máy lạnh, tập trung làm việc cũng đổ mồ hôi. Mình biết sức khỏe mình đang tốt dần lên như ngày nào. Có lẽ vì tác dụng hữu hiệu của các bài khí  công mỗi sáng, mình ăn ngon, ngủ thẳng giấc, không mộng mị. Thức dậy chính xác như có đặt báo thức lúc 6.30h.
Nhớ cách đây vài tháng, bạc nhược không chịu nổi, không ăn được, mất ngủ, sụt cân nhanh, yếu như cọng bún thiu. Bây giờ thì khác rồi, các chỉ số sức khỏe đang ở chuẩn tốt nhất (kể cả vòng bụng).
Mình vẫn đơn độc và quyết đoán, không còn tình cảnh băn khoăn suy nghĩ những việc hết sức đơn giản như trước đây. Mình đã từng nói: đơn giản hay phức tạp đều nằm trong quan điểm, và bây giờ mình quyết đoán tất cá mọi vấn đề “phức tạp” một cách đơn giản nhất.
Minh mẫn và tự tại, mình lại cảm thấy rất sáng trước mọi vấn đề mà mọi người cho là khó giải quyết, ung dung tự tại như mọi muộn phiền là phù du. Cảm giác này trước đây mình đánh mất, bây giờ quay trở lại khi nào mình cũng không ngờ tới.
Mình vẫn kiên trì và nhẫn nại cho những ưu tiên cuộc đời mà mình vươn tới, không màng đến những trở ngại khách quan hay chủ quan vì không có gì bất biến trong cuộc đời này ngoài trừ SỰ THAY ĐỔI.
Nói chung, sức khỏe thể chất và tâm hồn hầu như hồi phục hoàn toàn. Mình sắp là mình của những ngày xưa rồi.

Viết nhảm nhưng cảm xúc thật. Vô ưu.

28/05/2010

2 thoughts on “Viết nhảm

Trả lời

