Lan man … trước lúc lên đường

Sáng nay, tôi đã nghe Mai Khôi hát “Nha Trang ngày về” của Phạm Duy
Sáng nay, tôi cũng đã nghe Song Giang hát “Mùa thu không trở lại” của Phạm Trọng Cầu.
Chỉ còn thiếu Lệ Quyên nữa là hoàn mỹ…

Một phần thưởng bất ngờ cho một buổi sáng âm u.
Một dấu lặng vui
Một chút phiêu trong đơn côi.

Người ta bảo tôi thô mộc
Người ta cũng bảo tôi … côn đồ, trông giống dân “anh chị”.
Người ta nói thế giới quan tôi có vấn đề.
Người ta cũng nói không thể nào “ưa” được tôi trong lần gặp đầu tiên.

Có lẽ họ đúng, vì tôi là thế.
Tôi thô mộc vì tôi là “Đồ lính!”. Tôi không thể nào có được cái tinh tế của một người học Văn Khoa.
Tôi … côn đồ và trông giống dân anh chị vì … tôi đã từng như thế. Tôi sống trọn vẹn với cảm xúc của mình. Khi tôi nóng giận, tôi có thể đập phá tất cả, rồi sau đó chìm trong hối hận ăn năn.
Thế giới quan của tôi có vấn đề vì tôi không biết cách tìm những niềm vui để khỏa lấp nỗi buồn. Tôi chìm trong nó với nỗi cô đơn để rồi sau đó trở nên bạc nhược.
Tôi không quan tâm xem người đối diện nghĩ gì về tôi sau lần gặp đầu tiên. Tôi không kiểu cách màu mè hay giữ kẻ. Tôi cho họ biết con người thật của tôi để xem họ có “đủ can đãm” gặp lại lần sau.

Con người tôi là thế, nhưng có một điều lạ, chắc ít ai biết tới.
Hạnh phúc của tôi. Nó đơn giản chỉ là sự dâng tặng
Tôi không đủ yêu thương để dâng tặng mọi người
Tôi chỉ dâng tặng nó cho những người tôi yêu thương.
Tôi sống, làm việc, chiến đấu với đời cho những người tôi thương yêu
Tôi muốn thấy họ mãn nguyện
Tôi muốn họ biết tôi yêu họ nhất trên đời
Tôi muốn họ biết rằng bên họ luôn có tôi với trọn đầy tình yêu.
Và vì thế tôi sống … quên mình.

Tôi không giàu có để trao cho họ của cải khi tôi ra đi
Tôi chỉ để lại cho họ sự dâng tặng đó
Để một mai khi tôi về với nghìn trùng, họ sẽ nhắc đến tôi với trọn vẹn thương yêu.

15/6/2010

Gửi phản hồi

