Tôi đã đi thăm (6)

“… Chờ một ngày tươi sáng nước sông Hậu Giang xanh ước mơ …”

Bảo Phúc, người nhạc sĩ quá cố qua đời vì một căn bệnh giống như tôi, cũng vào những ngày tháng này năm ngoái, đã viết như thế trong một bài hát cùng tên với bộ film “Những nẻo đường phù sa”.
Hình như nhạc sĩ đã linh cảm được mơ ước của cả nhân dân 2 bờ sông Hậu nói riêng và cả Mekong nói chung, về một ngày mai không còn ngăn cách.
Tôi cảm nhận nó theo cách riêng của mình vì …
Tôi đã đi thăm …

Cây cầu mơ ước của nhân dân Mekong, và của cả tôi nữa (chán lắm rồi cảnh kẹt phà 2,3 tiếng đồng hồ).

Nhìn từ chân cầu, bên bờ Vĩnh Long.

Hùng vĩ và hoành tráng. Đây mơ ước của 2 bờ sông Hậu.

Ở giữa cầu. Chụp tấm này sợ muốn chết. Xe cộ 2 chiều cứ vù vù lướt qua. Tôi ngồi trên dãy phân cách. May mà công an không thấy.

Khát vọng trời cao.

Buổi tối, bên bờ Cần Thơ.

Đẹp không em, Người đẹp Tây Đô? Nhắc đến em bây giờ người ta chỉ nói đến cây cầu.

Và đây nữa

“Dao kéo” một chút.

Phá phách một chút với đèn flash và khẩu độ.

Đây nữa.

Và đây nữa

Ăn bánh bò bánh tiêu trên cầu. Nhớ lúc hàn vì, cứ thứ này mà qua bữa suốt. Thôi thì cứ xem như “gặm một miếng hồi ức”

Công an đuổi. Từ 1/6 ngắm cảnh trên cầu là bị phạt vi cảnh. Cay cú nhất là đứng bên bờ Cần Thơ lại bị công an Vĩnh Long đuổi.

Ngôi chùa chưa xây xong này có tên Bồ Đề, nó được xây ngay đốt hầm trụ thứ hai bên bờ Vĩnh Long, nơi có hơn 50 người thiệt mạng.

Cáp giữ neo cầu.

Dịch vụ ăn theo. Ngắm cầu Cần Thơ từ dưới sông. Cũng kiếm bộn.

Và chắc chắn không thể thiếu cái này.

Cần Thơ, được tất cả các GĐKD khu vực Mekong như tôi chọn làm home base. Nó hiền hòa lắm. Thật đó.

07/6/2010

Gửi phản hồi

