Tôi đã đi thăm (9)

“… Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa …”

Không phải cái rét đầu đông, mà là cái nóng như thiêu. Nắng HN rất khác nắng SG, nó làm cho người ta cảm giác mình bị “khô” đi, nó làm cho mọi thứ cảm xúc như muốn ngủ yên, nó làm cho ta chỉ muốn nằm vùi nơi khách sạn. HN thật lạ.
Các con phố cổ ở HN giờ không còn hình thù gì là cổ, kinh tế thị trường và nhịp sống mới đang làm mất đi cái mà Bùi Xuân Phái nâng niu. Tôi không lạ, chỉ thấy bâng khuâng.
Tôi đã đi thăm …

Khu di tích Hỏa Lò HN, giờ phục hồi nguyên trạng. Chụp nhiều ở đây nhưng không up lên vì kg có gì đặc biệt lắm.

Nhà Hát Lớn HN, cũng được giữ nguyên trạng. Trong khuôn viên cạnh bên là cafe Highland. Tôi nhớ mãi tên phục vụ với trình độ tiếng anh “siêu hạng” và làm tôi cười suốt. Hắn đưa tôi Menu và chờ order, và hình như hắn chỉ học được mỗi một câu “What would you like to drink?”. Tôi khát nước vì trưa nắng nên trả lời hắn “Saigon breakfast tea, first!”. Hắn OK rồi bỏ đi và làm tôi cười vì món đó … không có trong Menu. Đó chỉ là món trà đá thông thường ở SG, và chuyện gì xảy ra sau đó thì các bạn đoán thử xem.

5 cửa ô HN, giờ chỉ còn Ô Quan Chưỡng là còn giữ nguyên được kiến trúc ngày xưa.

Chợ này bị hỏa hoạn, giờ xây mới lại. Chợ đêm thì người xem nhiều hơn người mua.

Bị lạc ở phố này, phải nhờ Vietmap dẫn đường. Phố này tên Hàng Cá nhưng không thấy bán cá.

Mênh mông sóng nước Tây Hồ.

Càng về chiều, càng đẹp.

Những quán nhậu bình dân bên bờ Hồ Tây, ngồi xếp bằng trên sạp như thế này. Lạ nên hứng thú.

Khá đắt so với level quán như thế này ở SG. Một đĩa khô cá bò như trên, một đĩa khoai chiên nhỏ xíu, 2 chai Vodka HN … mất gần 150k. Không trả tiền nhưng cũng cảm thất đắt.

Chụp ảnh Tháp Rùa, Hồ Gươm trước khi bay về SG.

Hà Nội và tôi như thế đó. Lạnh lùng nhưng nồng ấm. Xa lạ nhưng quyến rủ.
Hẹn gặp lại một ngày không xa. Khi đó, tất cả đều quân bình trong tôi.

14/6/2010

Trả lời

