Cánh cửa


“… Cánh cửa này đóng lại


… sẽ có một cánh cửa khác mở ra …”

Cô thư ký của tôi đã viết thế trong mail
Gửi nó cho tôi cùng những thông tin công việc
Tôi đọc thấy có chút gì luyến tiếc
Nhưng không quan tâm vì tôi biết tính cô

Có thể tôi là một kẻ hàm hồ
Là một lãng tử rất ư là … hầm hố
Nhưng với lời cô thì tôi sẽ cố
Nuôi hy vọng cho mình dù gian khổ chất chồng

Mượn lời cô tôi gởi lại tiếng lòng
Cho người bạn đang trong cơn tuyệt vọng
Bạn ơi bạn hãy cố mà vui sống
Một cánh cửa khác đang mở rộng đấy thôi

Cuộc đời ta có đôi khi vào tối
Cũng đừng hoang mang hay bối rối bạn ơi
Hãy nhìn xa hơn về phía cuối chân trời
Ở nơi đó vẫn dòng đời đang chảy

Bước ra đó rồi bạn tôi sẽ thấy
Không phải cuộc đời là u ám bóng mây
Hay trời giông mưa bão bùn lầy
Mà là rực rở những hàng cây xanh mướt

Vậy tội tình gì không tiến lên phía trước
Vùi dập ưu phiền dưới những bước chân ta
Hãy bước lên đón trời rộng bao la
Của hy vọng, của tương lai và tất cả.

Dông dài thế vì tôi là một gã
Xem chuyện người là trải nghiệm của mình
Mong bạn tôi tìm lại được bình minh
Của hy vọng với lung linh sắc nắng

Được như vậy bạn xem như đã thắng
Cuộc chiến của mình với cay đắng cuộc đời
Thật lòng tôi mong bạn được thảnh thơi
Để tôi sẽ được bạn mời … bữa tôi.

Tặng Vy – Một ngày nắng

23/07/2010
Trả lời

