Những âm thanh trong đêm mưa

1. Lại một đêm nữa thấm đẫm trong âm nhạc, tiếng ghi ta bập bùng, những giọt violon réo rắt, giữa ánh nến leo lét huyền ảo. Cuộc đời như một giấc chiêm bao nơi cõi phiêu bồng ấy, cõi cô đơn của mình. Những tiếng lòng được nói thay qua lời nhạc của Trịnh Công Sơn, Trường sa, Phạm Duy, Lê Uyên Phương, của The Beatles, của Bees Gees… Không gian như lắng đọng lại nhường chỗ cho bước phiêu bồng của tâm hồn.

Ngoài trời mưa đêm rả rích, không gian nơi con đường vắng ấy tĩnh mịch bất ngờ. Tâm trí không còn những muộn phiền của những vất vã và trăn trở đời thường. Đêm thoang thoảng một mùi hương lạ, không phải mùi hương từ tóc của cô em gái nhỏ bên cạnh, mùi hương của cây cỏ sau mưa, mùi của đêm.

Đường khuya vắng lặng, nửa đêm rồi phố như lơ mơ nửa ngủ nửa thức. Những bóng người vụt xe nhanh như muốn tranh giành chút thời gian nhỏ nhoi của đêm. Chầm chậm dong xe qua những con phố xưa quen thuộc, kỷ niệm mềm mại trở về, ngọt ngào và đầy cảm xúc. Cám ơn mưa đêm, cám ơn con trai nhỏ, cám ơn họ và cám ơn em.

2. “… speaking words of wisdom. Let it be …”. Nói những lời thông thái nhé! Lời đó là LET IT BE Kệ nó đi. Mình đã từng nói rằng: cuối cùng thì vấn đề cũng kết thúc dù có được giải quyết hay không. Nếu ta không giải quyết được một vấn đề thì nên để nó trôi qua, hãy để nó thuận theo tự nhiên mà đến cũng như đi, cái còn lại sẽ là những trải nghiệm, dù đau thương, dù hạnh phúc, dù may mắn hay bất hạnh cũng đã là bản chất vấn đề.

“… there will be an answer. Let it be …”. Lúc nào cũng sẽ có một câu trả lời thông thái là LET IT BE Kệ nó đi. Dù có đau khổ cùng cực hay hạnh phúc tột đỉnh thì vũ trụ vẫn xoay vần trong ta với những quy luật bất biến. Trải nghiệm cuộc đời như giấc mơ có thật, và nếu đã xem nó như mơ thì tại sao không là một giấc mơ đẹp, những đau thương mất mát trắc trở khi đó chỉ là đống hành trang trong ba lô lãng tử.

3. Lại là Lệ Quyên. giọng hát hút hồn của cô luôn làm đắm say lòng tôi. Các bài cô hát thuộc dòng nhạc thị trường, tôi không hảo cái dòng nhạc đó lắm nhưng qua giọng hát cô tôi đã bắt đầu thuộc những “Giấc mơ có thật”, “Hãy trả lời anh”, “Nếu như ngày đó”… Tôi luôn ao ước một điều là Lệ Quyên sẽ hát dòng nhạc ưa thích của mình, với giọng cô thì nhạc của Trần Thiện Thanh chắc chắn sẽ thăng hoa hơn nữa.

Cầu được ước thấy. Đêm qua tôi thật viên mãn với giọng hát cô qua các ca khúc “Hàn Mặc Tử”, “Mùa đông của anh”, “Ngọn trúc đào” của bác Nhật Trường. Tuyệt vời quá. Tôi xin được giành những cảm xúc này cho riêng mình, cho cô ca sĩ mà tôi hâm mộ.

31/8/2010

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Những âm thanh trong đêm mưa

  1. “Dù có đau khổ cùng cực hay hạnh phúc tột đỉnh thì vũ trụ vẫn xoay vần trong ta với những quy luật bất biến” và ta vẫn phải sống tốt đúng ko bạn, có chuyện gì buồn cũng ko được gục ngã

Trả lời

