Tôi là ai?

tôi là ai mà gian nan là nợ?
tôi là ai giấu nỗi sợ sau lưng?
tôi là ai giấu cả nỗi vui mừng
vào góc khuất nơi từng là điểm mạnh

tôi là ai mà cái đầu thật lạnh
đem cảm xúc mình đặt cạnh nguy cơ
tôi là ai mê mãi một giấc mơ
về ánh mắt nơi bến bờ hạnh phúc

tôi là ai mà lòng nhiều uẩn khúc
đặt tình yêu không đúng lúc đúng nơi
tôi là ai mà ngang trái tình đời
tôi là ai mà muôn lời dị nghị

tôi là ai ra đi không chuần bị
tôi là ai với một mối tình si
tôi là ai không mang được chút gì
trở về bên cõi vô vi vô thức

tôi là ai, sống vô cùng mẫu mực
đập phá tâm hồn vào lúc mất người
tôi là ai, bay đi mất nụ cười
dùng nước mắt tôi tưới mầm đau khổ

tôi là ai, hoang đàng và hầm hố
tôi là ai, không có chỗ tỏ bày
tôi là ai mà nhất dạ thẳng ngay
mượn trang blog để viết dài viết ngắn

tôi là ai, mà tiến bước băng băng
tôi là ai mà khó khăn lùi bước
tôi là ai mà chỉ mong ân phước
cho con, cho người luôn được an lành

tôi là ai chút hạnh phúc mong manh
được sống, được yêu, được song hành công việc
tôi là ai, chưa bao giờ tôi biết
tôi là ai, không hối tiếc điều gì

TÔI LÀ AI? Thôi mặc kệ nó đi
“…Tôi là ai mà yêu quá cuộc đời này…”

 

Gửi phản hồi

