Những mảnh ghép

Tôi ghép đam mê vào vô thường cuộc sống
Tôi ghép con đò nơi vắng lặng bến sông
Gởi thêm mênh mông sâu thẳm lòng biển cả
Ghép những vất vả tan hòa cõi hư vô

Ghép kiếp sông hồ vào cuộc đời lãng tử
Ghép thêm con chữ cho những trẻ đói nghèo
Đem hết gieo neo nén vào lòng vũ trụ
Ghép thêm quyến rũ vào mắt ướt môi mềm

Ghép thêm sương khuya làm đẹp tiếng hát đêm
Ghép thêm êm đềm vào giấc mơ vô định
Thêm một bóng hình tô hồng miền ký ức
Tôi gởi buồn bực làm mảnh ghép gió trăng

Gởi ai hung hăng thêm một vài mảnh ghép
Làm chút phù phép để tạo những Thái Hòa
Ghép thêm hương hoa cho nụ hồng trong lọ
Ghép thêm cơn gió trong tĩnh mịch trưa hè

Ghép tiếng ru hời văng vẳng phía rặng tre
Đem lòng biển cả vào tâm tình của mẹ
Ghép thêm sức khỏe cho cô độc đời cha
Ghép thêm hạnh phúc cho tất cả mọi nhà.

Xuân này tôi đem ghép tiếp xuân qua
Gởi đến yêu thương cho yên hòa tất cả
Gởi đến người thương một mảnh ghép phương xa
Tôi ghép lòng mình cho những phút thăng hoa.

Gửi phản hồi

