Viết

Xin ghi lại đây những dư âm ngày cũ
Để tưởng nhớ lại những tháng ngày giông bão đã đi qua.
Xin ghi lại đây những ký ức đã xa
Của những tháng ngày tạo ra cõi cô đơn vô thức

Những trang viết không hay nhưng chắc rằng rất thực
Những suy nghĩ ngô nghê nhưng hết sức thật lòng
Những tâm tình lãng đãng như làn gió trên sông
Và những suy tư trôi theo dòng đời bất tận

Tôi viết cho những người đã xa nhưng vẫn rất còn gần
Viết cho những hối tiếc và muộn màng hối hận
Viết không để mong sẽ có được chút lòng trắc ẩn
Tôi viết cho người, cho nhân sinh với tất cả tri ân

Tôi rút tim óc mình để trải ra những ân cần
Trên trang giấy trắng không cân đong đo đếm
Tôi trải lòng mình qua khoan nhặt tiếng đàn đêm.
Viết cho con, cho em … để lòng mình mềm lại

Có nhiều khi trang viết này bỗng buồn tê tái
Nhưng cũng có khi nồng nàn như nắng ấm ban mai.
Có nhiều khi tâm tư là buồn chán trải dài
Nhưng đa số là nỗi u hoài của người đi xa mãi.

Tôi đã viết cho những người con gái
Cho cha mẹ tôi và cho những chàng trai
Cám ơn mẹ cha đã cho tôi một sức vóc hình hài
Cám ơn dòng dời miệt mài đã tạo ra tôi – Lãng Tử

Ăn nói không lưu loát tôi trải lòng bằng con chữ
Dù muốn hay không tôi cũng phải lưu giữ mọi điều
Tôi không buồn khi người bảo nói điêu
Tôi dững dưng khi người nói có nhiếu cái được

Tôi viết cho những suy tư trái ngược
Cho mâu thuẩn trong tôi một phút được cân bằng
Tôi viết cái mình học được qua những lúc khó khăn
Và dạy con mình sống cho Nhân Văn Lễ Nghĩa

Mặt trời không bao giờ ở yên một phía
Sinh ly tử biệt và tất cả chia lìa
Được xem như trang bìa của một chương định mệnh
“Chỉ có ta trong đời” thì cứ việc lênh đênh

Người hỏi tôi sao cứ thích một mình
Thực ra tôi cũng linh đình bè bạn
Và tôi cũng không phải là người lãng mạn
Tôi thích trải lòng trên trang giấy. Vậy thôi!

One thought on “Viết

Gửi phản hồi

