Hôm nay

Tôi vẫn mơ giấc mơ ngày xưa đấy thôi
Chuyện gì quên, nhớ. Những muộn phiền xa xôi
Tôi vẫn đi qua những phố quen mỗi tối
Mỗi tháng, mỗi ngày, sao vẫn cứ bồi hồi

Tôi vẫn hát khúc ca về tình đồng đội
Ký ức in sâu về những ngày lửa khói
Nghe khúc tâm kinh như một lời sám hối
Cho thằng bạn thân còn nằm lại trên đồi

Tôi đã thứ tha cho mình nhiều lầm lỗi
Gây ra cho người, cho thiên hạ quanh tôi
Gieo những yêu thương cho nảy lộc đâm chồi
Ươm mầm hạnh phúc cho sinh sôi hy vọng

Tôi sẽ chắt chiu cho từng ngày đang sống
Tất cả bình an như giấc mộng đêm hè
Tôi sẽ reo hò theo niềm vui con trẻ
Sẽ ngủ thật say trong tiếng mẹ… càu nhàu

Đời đã dạy tôi sống phải biết trao nhau
Tất cả chân tình, dù có phải thế nào
Cho dù có nhận lại biết bao… oan trái
Rồi có một ngày người sẽ thấm điều ngay

Tôi vẫn an nhiên với cuộc sống hôm nay
Chấp nhận mọi điều như an bài định số
Chấp nhận tất cả biết bao nhiêu gian khổ
Để tâm hồn tôi là bến đỗ cho người

 

One thought on “Hôm nay

Gửi phản hồi

