Bài thơ ngày xưa

Bông hồng khoe sắc
Sau những cơn mưa
Anh lau nước mắt
Một chiều tiển đưa

Giấc mộng tương phùng
Nay còn đâu nữa
Bao lời thề hứa
Tan vào cơn mưa

Ái ân ngày xưa
Giờ là dĩ vãng
Tim anh tan nát
Một chiều nghĩa trang

Sương lạnh chiều hoang
Em tôi an giấc
Mình tôi chất ngất
Một trái tim côi

Em đã xa tôi
Về miền quên lãng
Nỗi sầu có vơi
Theo ngày theo tháng

Bên bờ bất hạnh
Em ngủ an lành
Thế gian giá lạnh
Còn lại mình anh

Bài này làm lâu lắm rồi, vào những tháng ngày “tim vỡ”. Bây giờ tìm thấy lại trong một cuốn sổ tay nơi đống giấy tờ của mẹ. Lúc đó làm chưa xong, cũng chưa đặt tên. Bây giờ thêm vào đoạn cuối để kết thúc. Mẹ ơi! Giữ lại làm gì vậy me?

3 thoughts on “Bài thơ ngày xưa

  1. DINH MENH … VAGABOND

    Có những giấc mơ như định mệnh rêu xanh
    Mê muội cơn đau vẫn đắng lòng kí ức
    Bài hát cũ – ân tình xưa vẫn thực
    Gọi dấu yêu về day dứt giữa hư vô

    Cà phê một mình những chiều rơi bơ vơ
    Có những niềm riêng đọng nỗi đời đau đáu
    Ngày không em, ta về không vướng bận
    Tự tình thu khóc sỏi đá … vô hồn

    Cánh cửa lòng khép mãi cuối hoàng hôn
    Ta thầm gọi tên em trong khói thuốc
    Giọt nước mắt lặng thầm lăn ngược
    Mưa gọi mùa về tạ lỗi khúc tương tư

    Nhánh lan rừng dường vẫn tím trong mơ
    Mắt nhung xưa vời vợi niềm nhung nhớ
    Những mảnh ghép ngổn ngang vần thơ cũ
    Ta miên man day dứt món nợ lòng…

    Nếu một ngày sỏi đá thôi ngóng trông
    Còn mình ta – cõi cô đơn vô thức
    Lãng đãng giấc xưa lệ đong đầy kí ức
    Nghiêng một lối về khắc khoải mộng bình yên…

    TANG LANG TU 1 BAI` THO* TU` … THO* CUA ANH. (THU DEM’ XEM CO’ BAO NHIEU BAI` NHE’ ^^)

Gửi phản hồi

