Viết trong ngày sinh nhật con trai

Con trai thương yêu!
Được làm cha của con là điều tuyệt vời nhất trên đời của ba. Con sẽ không hiểu được điều này có ý nghĩa như thế nào cho đến khi con cũng có con trai. Con chưa thấy được niềm vui và tình yêu vô bờ phía sau trái tim một người cha khi nhìn đứa con trai của mình. Con cũng chưa hiểu được niềm hân hoan tột đỉnh đã khiến một người đàn ông muốn vượt qua bản thân để có thể đặt vào tay con trai mình những điều tốt đẹp và kỳ vọng nhất.

Con trai thương!
Trở thành một người cha là một đặc ân đồng thời cũng là một gánh nặng. Có những điều mà những đứa con trai phải được tiếp nhận từ chính người cha của mình, nếu không thì nó chẳng bao giờ được hướng dẫn một cách rõ ràng. Đó là những cảm nhận về tuổi trưởng thành, giá trị của bản thân và trách nhiệm với thế giới chung quanh.

Nhưng mà, thật khó để diễn đạt cho con bằng lời nói con ạ. Chúng ta đang sống ở một thời điểm thật khó để bộc lộ những lời nói xuất phát từ trái tim. Cuộc sống của ta đang bị vô vàn những điều tầm thường che lấp, những nghĩ suy và lo toan cơm áo đời thường đã làm mất đi những khoảng lặng trong tâm hồn.

Vì vậy, ba phải nói thật với con điều này. Ba không có lời giải cho những thách thức mà chúng ta phải đối mặt. Nhưng ba hiểu những thách thức này. Khi ba nhìn con chiến đấu, khám phá và nỗ lực tiến lên phía trước, ba như thấy hình ảnh mình trong đôi mắt con và qua những gì con đã, đang và sẽ trải qua.

Con trai thương!
Ba cũng như con, phải học cách để đi, để chạy, cả để vấp ngã. Ba cũng có mối tình đầu. Ba đã trải qua cảm giác sợ hải, tức giận cũng như phiền muộn, và có nhiều lúc ba thấy ấm áp khi bàn tay ai đó đang đặt lên vai mình. Ba cũng đã từng rơi nước mắt cho những niềm vui và cả những nỗi buồn

Ba đã từng trải qua cảm giác cô độc trước cuộc sống và không thiếu những khoảnh khắc muốn bùng cơn thịnh nộ. Có những lúc ba thấy mình không còn đủ sức để bước tiếp trong đời, ba bước qua mọi người một cách hờ hững, ngay cả với những người đang cần ba giúp đở.

Có nhiều lúc ba thấy mình làm được nhiều điều hơn mình được yêu cầu, nhưng cũng có lúc ba thấy mình là kẻ bất tài và thua cuộc. Dường như trong ba vừa có ánh sáng của sự vĩ đại đồng thời cũng có bóng tối của những tội ác lương tâm.

Bởi vì, ba cũng là một người đàn ông giống như con cũng sẽ thành đàn ông vậy.

Mặt trời sẽ chiếu sáng trên đầu con giống như đã chiếu trên đầu ba, và những bài học trong cuộc sống sẽ đến với con giống như đã đến với ba, mặc dù con đường phía trước và thời gian phía trước của ba và con không như nhau.

Con trai thương yêu!
Hôm nay là sinh nhật thứ 7 của con, ngoài món quà sinh nhật mà con mong muốn, ba còn muốn chia sẻ với con nhiều điều mà ba chắc chắn rằng con sẽ gặp phải trên đường đời.  Những bài viết trên trang blog này, ngoài những kỳ vọng và tình yêu vô bờ cho con, ba còn muốn mang đến cho con những bài học ba đã trải qua, nhờ đó con sẽ áp dụng được cho cuộc sống của mình. Nhưng nó không có nghĩa là con sẽ giống ba. Ba thật sự hạnh phúc nếu con được là chính con.

Thời gian sẽ mang đến sự thật, mà sự thật thì luôn luôn vĩ đại hơn bất cứ điều gì trên thế giới này.

Con trai thương!
Trở thành cha của con là niềm vinh hạnh lớn nhất trong cuộc đời ba. Trong phút chốc, ba cảm thấy mình đã chạm tay vào những điều thiêng liêng nhất, thần bí nhất, và nó khiến ba thấy tình yêu dường như ngày một mênh mông hơn. Nếu ba chỉ có một điều ước, ba ước mong con sẽ mang theo tình yêu đó bên mình, chỉ đơn giản vậy thôi. Cuộc sống này còn cần gì hơn thế hả con trai?

Ba yêu con nhất trên đời

Gửi phản hồi

